วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Sony Vegas คืออะไร


Sony Vegas คืออะไร







โปรแกรม Sony Vegas คือ โปรแกรม ต่อวิดีโอบนระบบปฏิบัติการWindows ที่ถูกพัฒนามาเพื่องานตัดต่อภาพยนตร์ และเสียง โดยในหนึ่งโปรแกรมนี้รองรับและสนับสนุนไฟล์รูปแบบไฟล์ จึงสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้อย่างมากมาย และโปรแกรมให้ผลงานที่มีระดับสูงได้ เช่น วีดีโอระดับ Full HD หรือ เสียงระดับ HQ VBR Studio Audio ได้
เนื่องจาก การใช้งานที่ง่ายแต่มีอะไรที่ซับซ้อนอยู่ลึกๆ มีลูกเล่นมากพอที่สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ซึ่งแตกต่างจาก โปรแกรมทั่วไป ที่ทำได้น้อยกว่าและไม่ยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยการทำงานแบบชั้น(Layer) คล้ายๆกับโปรแกรม Photoshop และมี Effect และ Transition ที่มากพอเช่นเดียวกับโปรแกรมอื่นๆที่สำเร็จรูปมาให้ใช้ได้ทันที จึงทำความเข้าใจได้ง่าย นอกจากนี้ยัง สามารถในการตัดต่อภาพและเสียงไปพร้อมกันได้เลย ซึ่งเป็นความสามารถอันโดดเด่นสำหรับ Sony Vegas

ข้อดีและข้อเสีย
    ข้อดี     : ใช้งานง่าย ทำให้มือใหม่เรียนรู้ได้เร็ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้ตำราใด ในเบื้องต้นได้ เพียงแค่ลากวางมั่วๆก็เป็นแล้วในการตัดต่อง่ายๆ สามารถใช้คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพไม่สูงนักในการใช้งาน ที่สำคัญมี Download ฟรีที่เว็บไซต์เลย เพียงแค่หา crack หรือแค่เลขเด็ดก็ใช้งานได้สมบูรณ์แล้ว เป็นต้น
    ข้อเสีย  : บางอย่างยังด้อยกว่า โปรแกรมชื่อดังที่มีอายุมานานแล้วเช่น มีการสนับสนุนจากบรรดาผู้ผลิต โปรแกรมที่เรียกว่า plug ins ต่างๆน้อย รวมถึงการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆด้วย เช่น การ์ดตัดต่อวิดีโอที่ไม่แพร่หลายเท่า แต่ปัจจุบันเริ่มดีขึ้น ผู้ผลิตโปรแกรมต่างๆปรับแต่งให้สามารถใช้ร่วมกับ Vegas ได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แบบทดสอบ

แบบทดสอบ