วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ส่วนประกอบของโปรแกรม Sony Vegas


ส่วนประกอบของโปรแกรม Sony Vegas


ส่วนประกอบของโปรแกรม Sony Vegas นั้นมีไม่มากเท่าไหร่สำหรับการใช้งานขั้นพื้นฐานมีประมาณ 9 จุดด้วยกัน ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญที่เราควรรู้เพื่อใช้ในงานตัดต่อ

 





1
Audio Control เป็นส่วนควบคุมเสียงของ   วีดิทัศน์ โดยส่วนนี้จะหมายถึงเสียงของชิ้นงานโดยรวมทั้งหมด จากจุดนี้สามารถตั้งคุณสมบัติของ Audio ของงานได้


2
Timeline เป็นส่วนการทำงานหลักของโปรแกรม ซึ่งเราจะทำการตัดต่อวีดีโอกันที่ Timeline โดยในแนวนอน จะหมายถึงช่วงเวลา และแนวตั้งจะหมายถึงลำดับชั้นของ Track


3
Video Preview เป็นส่วนแสดง Video โดยจะรวมทั้งตัวหนังสือ effect หรือ Transition ใดๆ ให้ได้ชมก่อน โดยไม่จำเป็นต้อง Render ออกมา


4
Status Bar ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Timeline ประกอบด้วย 3 ช่อง ได้แก่ เวลาเริ่มต้น เวลาสิ้นสุด และเวลาทั้งหมด โดยอ้างอิง Curser ที่อยู่บน Timeline เป็นสำคัญ


5
Transport Toolbar เป็นส่วนควบคุมการเล่นวีดีโอบน Timeline หลักการทำงานก็จะคล้ายกับเครื่องเล่นซีดีทั่วไป โดยเมื่อคลิกจะแสดงผลที่ส่วน Preview



6
Trimmer เป็นอีกทางเลือกในการตัดต่อ
วีดิทัศน์โดยสามารถเลือกเพียงบางส่วนของ Video หรือสื่อใดๆ มาใส่ในงานของเราได้


7
Project Media เป็นส่วนแสดงไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับการตัดต่อวีดิทัศน์ของเราทั้งหมด ทั้งไฟล์เสียง ภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง ตัวหนังสือ จากจุดนี้สามารถคลิกปุ่ม import เพื่อนำเข้าไฟล์ต่างๆ เหล่านั้นได้ทันที



Explorer เป็นส่วนที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้สามารถเรียกดูไฟล์ต่างๆ บนเครื่องได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถคลิกและลาก Video Image หรือ Audio มาวางเรียงกันบน Timeline ได้อย่างรวดเร็ว





8
Time Display เป็นส่วนแสดงเวลา โดยจะยึดเอาตำแหน่งของ Curser ที่อยู่บน Timeline เป็นสำคัญ โดยแสดงเวลาในรูปแบบของ HH:MM:SS;FF นั่นคือ ชั่วโมง นาที วินาที ส่วน FF นั้นจะหมายถึง จำนวนเฟรมในแต่ละวินาที





9
Track เป็นส่วนแสดง Track ของ Video, Audio และ Bus Track ใช้ในการจัดการควบคุม Track ภาพและเสียง จัดเรียงลำดับของ Track ต่างๆ ควบคุมการความดังของเสียง เปิดปิดเสียง เป็นต้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แบบทดสอบ

แบบทดสอบ